สำนักบรรณสารสนเทศได้รับรางวัลการประกวดนวัตกรรมและแนวปฏิบัติที่ดี มสธ. ประจำปีงบประมาณ 2567

สำนักบรรณสารสนเทศ ได้เข้าร่วมการประกวดนวัตกรรมและแนวปฏิบัติที่ดี (Innovation and Good Practice) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 จัดโดยศูนย์ประสานงานการประกันคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช เพื่อส่งเสริมให้บุคลากรทุกหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัยมีส่วนร่วมในการพัฒนานวัตกรรม และสนับสนุนการดำเนินงานตามพันธกิจหลักของหน่วยงานให้บุคลากรได้ใช้ความรู้ความสามารถคิดค้นสิ่งใหม่หรือการพัฒนางานเดิมให้ทันกับความเปลี่ยนแปลง ตอบสนองความต้องการ สร้างคุณค่าใหม่ ๆ แก่นักศึกษาและผู้รับบริการ

            สำนักบรรณสารสนเทศได้รับรางวัลชมเชย จากผลงาน “รายการ STOU Storian Podcast : “สารสนเทศอัตลักษณ์ มสธ.” แหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิตที่ยั่งยืน” โดย นางสาวรัชกร คงเจริญ  นางสาวดวงรัตน์ ดีขั้ว  และนางสาวภัทราวดี พลบุญ ฝ่ายบริการสนเทศ สำนักบรรณสารสนเทศ ซึ่งได้เข้ารับโล่รางวัลและเกียรติบัตรจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พนมพัทธ์ สมิตานนท์ กรรมการสภามหาวิทยาลัย รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช เมื่อวันจันทร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2567 ณ ห้องสามศร อาคารอเนกนิทัศน์

        รายการ STOU Storian Podcast เป็นรายการที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับจดหมายเหตุมหาวิทยาลัยและสารสนเทศอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ซึ่งเป็นบริการเชิงรุกในรูปดิจิทัลด้านสารสนเทศอัตลักษณ์ของ มสธ. ที่ผลิตสื่อดิจิทัลสนับสนุนการเรียนรู้ตลอดชีวิตอย่างยั่งยืนที่สามารถเข้าถึงได้สะดวกรวดเร็ว ทุกที่ ทุกเวลา และสามารถเรียนรู้ตามอัธยาศัยพร้อมกับการทำกิจกรรมอื่นได้ และเพื่อเป็นการส่งเสริมการรับรู้สารสนเทศอัตลักษณ์ของ มสธ. ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น ทำให้เกิดความผูกพันต่อมหาวิทยาลัยมากยิ่งขึ้น

ปัจจุบันรายการ STOU Storian Podcast มีจำนวน 18 EP. สามารถรับชมได้ทั้งรับฟังแบบเสียง (Audio Podcast) หรือรับชมแบบวิดีโอ (Video Podcast) เผยแพร่ผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ ได้แก่

ขอขอบคุณภาพจาก หน่วยถ่ายภาพ สำนักเทคโนโลยีการศึกษา และสถานสื่อสารองค์การ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช