HR Society Magazine ฉบับมิถุนายน 2566

ข่าวการกระทบกระทั่งกันระหว่างลูกค้าและพนักงานบริการ อันเนื่องมาจากอารมณ์รุนแรงที่เกิดจากการโต้เถียงกันในการซื้อขายหรือรับส่งพัสดุ เป็นปัญหาที่อาจส่งผลเสียต่อธุรกิจได้ องค์กรจึงควรมีการจัดทำกลยุทธ์การบริหารอารมณ์สำหรับผู้ทำงานบริการ โดยเฉพาะธุรกิจขนส่งทั้งในส่วนของพนักงานขนส่ง และแผนกลูกค้าสัมพันธ์ ที่เป็นหัวใจหลักในการติดต่อ ประสานงานกับลูกค้า

HR Society Magazine ฉบับมิถุนายน 2566 ได้สัมภาษณ์ผู้บริหารฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ ของบริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด ผู้นำธุรกิจด้านขนส่ง ที่ความพึงพอใจของลูกค้าเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจดำเนินการต่อไปได้ ซึ่งสิ่งสำคัญคือการมี Mindset ที่ดีในการให้บริการ โดยแฟลชให้ความสำคัญกับแผนก Customer Service มาก มีการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยให้บริการ ช่วยอำนวยความสะดวกต่อพนักงานไม่ต้องตอบคำถามซ้ำเดิม การมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้พนักงานได้พักผ่อน การจัดเบรกพักการทำงานช่วงสั้นๆ เพื่อให้พนักงานได้ผ่อนคลายความเครียด และการเลือกคนให้เหมาะกับงาน พนักงานจะได้มีความสุขกับการทำงานในทุกๆ วัน

นอกจากนี้ ยังมีบทความอื่นๆ ที่น่าสนใจเกี่ยวกับการทำงาน เช่น การจัดการข้อมูลของพนักงานที่ลาออกไปแล้ว ต้องทำอย่างไรภายใต้หลัก PDPA กฎหมายคุ้มครองแรงงานที่เกี่ยวข้องกับการทำงานที่บ้าน ข้อแตกต่างระหว่าง Work at home และ Work from home แตกต่างกันอย่างไร และปิดท้ายเรื่องคำแนะนำเกี่ยวกับการเงินของเด็กจบใหม่และวัยเริ่มต้นทำงานว่าควรวางแผนและบริหารจัดการอย่างไร รวมถึงการต่อยอดเรื่องการลงทุนต่างๆ

สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ใน HR Society Magazine ฉบับมิถุนายน 2566 ที่ห้องสมุด มสธ. อาคารบรรณสาร ชั้น 1 มุมวารสาร

เชิญตอบแบบสำรวจการใช้บริการห้องสมุด เพื่อปรับปรุงการบริการห้องสมุดให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น