คำแนะนำคุณแม่ท้องแรก

ช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดในการมีลูก คือช่วงตั้งครรภ์ ยิ่งเรารู้แนวทางในการเตรียมพร้อมตัวเองได้มากเท่าไหร่ โอกาสการตั้งครรภ์ของเราจะเป็นการตั้งครรภ์ที่มีคุณภาพ และมีลูกน้อยที่ฉลาดและแข็งแรง  การตั้งครรภ์ คือ ช่วงเวลาแห่งความฝัน ความสุข การรอคอย ความกลัว ความรู้สึกไม่มั่นคง และความอยากรู้อยากเห็น คุณแม่บางคนพอตั้งครรภ์ขึ้นมาบางทีพบว่า มีอาการคลื่นไส้อาเจียน เวียนหัว หน้ามืด บ้านหมุน ซึ่งภาวะแบบนี้จริง ๆ แล้วเป็นอาการบางส่วนของคนแพ้ท้อง ซึ่งเราสามารถดูแลรักษาเพื่อบรรเทาไม่ให้คุณแม่ทุกข์ทรมานกับอาการเหล่านี้และสามารถดำเนินชีวิตได้ปกติมากขึ้นโดยไม่กระทบกับสุขภาพร่างกาย จิตใจ อารมณ์ จนทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนต่าง ๆ  การรับมือการตั้งครรภ์ด้วยเคล็ดลับฉบับพี่สาวและอีกหลากหลายเรื่องราวที่หมออาจไม่ได้บอกคุณ

หนังสือเล่มนี้ได้ถ่ายทอดเคล็ด (ไม่) ลับ ที่คนเป็นคุณแม่เท่านั้นที่จะรู้สึกได้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับร่างกายระหว่างตั้งครรภ์ การรับมือกับเรื่องผิดปกติระหว่างตั้งครรภ์อย่างไร เตรียมการอย่างไรบ้างเมื่อรู้ว่าตั้งครรภ์แล้ว และจะรักษาชีวิตคู่ดูแลความสัมพันธ์กับว่าที่คุณพ่ออย่างไรให้หวานชื่นเหมือนเดิม พัฒนาการลูกในครรภ์แต่ละไตรมาส จะได้เห็นหน้าลูกเมื่อไรซึ่งโดยเฉลี่ยคุณแม่จะตั้งครรภ์นาน 266 วันหรือ 38 สัปดาห์ นับจากวันปฏิสนธิ แต่เนื่องจากเราไม่อาจทราบได้แน่นอนว่าปฏิสนธิวันไหน จึงมักประมาณว่า 40 สัปดาห์ โดยนับจากวันแรกของการมีประจำเดือนครั้งสุดท้าย หรือ 2 สัปดาห์ก่อนไข่ตก ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีโอกาสเกิดการปฏิสนธิมากที่สุด ความเสี่ยงอะไรบ้างที่คุณแม่ห้ามทำ รวมไปถึงเคล็ด (ไม่) ลับทุกอย่างที่คุณหมอที่เราฝากครรภ์อาจไม่ได้บอก ทั้งหมดรวมอยู่ในหนังสือเล่มนี้เรียบร้อยแล้ว  พร้อมเป็นตัวช่วยนำทางให้ว่าที่คุณแม่ทุก ๆ คนในการดูแลเทวดาและนางฟ้าน้อย ๆ ของคุณแม่ค่ะ

  • ฮีโร่ของโลกใบนี้
  • Part 1 สัญญาณเตือน “ว่าที่คุณเเม่” รู้ได้อย่างไรว่าท้อง!
  • Part 2 ดูเเลครรภ์กันเถอะ การรับมือภาวะแทรกซ้อนระหว่างตั้งครรภ์มีอะไรบ้าง
  • Part 3 เติมรักชีวิตคู่ ความสวยงามตามประสาคนท้อง
  • Part 4 จะคลอดเเล้วนะ อะไรบ้างต้องเตรียมไปโรงพยาบาล

คำว่า “แม่” มาพร้อมกับความรับผิดชอบต่อชีวิตลูกเสมอ ขอให้ว่าที่คุณแม่ทุกท่านดูแลสุขภาพตัวเองให้ดีไม่เจ็บป่วยเพื่อจะได้ดูแลลูกน้อยของเราค่ะ

หากสนใจหนังสือเล่มนี้ ตรวจสอบสถานะ

เชิญตอบแบบสำรวจการใช้บริการห้องสมุด เพื่อปรับปรุงการบริการห้องสมุดให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น