สารานุกรมแมว

ถึงแม้ประเทศไทยจะเลิกทาสไปตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 แต่มีสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า ‘แมว’ ที่มีนิสัยน่ารักขี้อ้อน
ทำให้หลายคนหลงใหล จนคำว่า ‘ทาส’ ถูกนำกลับมาใช้ใหม่อีกครั้งในหมู่คนรักแมว ที่ยอมตกเป็นทาสแบบพร้อมพลีกายถวายทรัพย์กันเลยทีเดียว

ข้อดีของการเลี้ยงแมว นอกจากความสุขที่ได้เลี้ยงดูแล้ว ยังสามารถพัฒนาความสุขในชีวิตทั้งด้านจิตใจและการสร้างมนุษยสัมพันธ์ที่ดีกับผู้อื่น แต่การที่เราจะตัดสินใจนำเจ้าเหมียวมาเลี้ยงโดยที่ไม่ได้ศึกษาข้อมูลและไม่ได้เตรียมพร้อมรับมือสำหรับการเลี้ยงดู ก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาหลายอย่างตามมาได้ วันนี้จึงมาแนะนำสิ่งที่คนเลี้ยงและคนที่คิดจะเลี้ยงแมวซึ่งครอบคลุมทุกเรื่องที่ ‘ทาสแมว’ อยากรู้มาฝากกัน

สารานุกรมแมว แต่งโดย จุนฮี ลี โดยผู้เขียนหวังว่าหนังสือเล่มนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่ต้องการเลี้ยงแมวเพราะหนังสือเล่มนี้ไม่เพียงแค่ให้ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับแมวเท่านั้น แต่ยังมีความรู้เฉพาะทางด้วย จะช่วยให้เหล่าทาสแมวเลี้ยงแมวได้อย่างเหมาะสมในทุกสถานการณ์ ตั้งแต่การทำความรู้จักแมว สายพันธุ์ เตรียมความพร้อมก่อนการเลี้ยงดู วิธีการเลี้ยง ทำความคุ้นเคยกับการเลี้ยงทุก ๆ ช่วงอายุของแมว รวมถึงโรคต่าง ๆ และวิธีการรับมือกับโรคต่าง ๆ ในแมว รวมไปถึงการจัดเตรียมพื้นที่เพื่อความเป็นส่วนตัวของแมว โดยเนื้อหาในหนังสือแบ่งออกเป็น 3 ตอน ดังนี้

1. ทำความรู้จักแมว ข้อมูลเบื้องต้นที่ต้องทราบเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการเลี้ยง

2. วิธีการเลี้ยงแมว ตั้งแต่วัยเด็กจนถึงวัยแก่ ซึ่งการเลี้ยงจะแตกต่างกันเล็กน้อยตามช่วงอายุวัย

3. โรคต่าง ๆ ในแมว การรับมือกับโรคต่าง ๆ ที่แมวสามารถเป็นได้

เนื้อหาในหนังสือเหมาะสำหรับคนที่คิดอยากจะเลี้ยงน้องแมวไว้เป็นเพื่อนคู่ใจ ซึ่งจะเลี้ยงทั้งทีก็ต้องเตรียมการให้พร้อมเพื่อการเลี้ยงดูที่ดี เพื่อให้แมวที่เลี้ยงนั้นได้ใช้ชีวิตกับเหล่าทาสอย่างมีความสุข และมีชีวิตยืนยาวปราศจากโรคภัย

หากสนใจอ่านเนื้อหาทั้งเล่ม ตรวจสอบสถานะ