สำนักบรรณสารสนเทศ เข้าร่วมงานสัมมนาวิชาการและแสดงนวัตกรรม “เมืองยั่งยืน (Sustainable City) 2024”

สำนักบรรณสารสนเทศ ได้เข้าร่วมงานสัมมนาวิชาการและแสดงนวัตกรรม “เมืองยั่งยืน (Sustainable City) 2024” ภายใต้แนวคิดหลัก “ชุมชนยั่งยืน เมืองยั่งยืน โลกยั่งยืน” โดยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (MDES) และสมาคมผู้ใช้ดิจิทัลไทย (DUGA) เป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดงาน ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 10-11 กรกฎาคม 2567 ณ ห้อง Ballroom ชั้น 11 โรงแรมเดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ กรุงเทพมหานครฯ ที่ผ่านมา

งานสัมมนาวิชาการนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และนำเสนอแนวคิดนวัตกรรมใหม่ ๆ สร้างความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับแนวทางในการพัฒนาเมืองอย่างยั่งยืนและสร้างสรรค์ครบทุกมิติ โดยมีผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการจากหลากหลายสาขามาร่วมแบ่งปันประสบการณ์และนำเสนอตัวอย่างผลงานของเมืองที่ได้ดำเนินการพัฒนามาแล้ว มีการนำเสนอหัวข้อที่น่าสนใจมากมาย อาทิ อนาคตของ SDG ทิศทางการขับเคลื่อนและความท้าทาย บริบทไทย บริบทโลก, ออกแบบอย่างไร ให้ชุนชน-เมือง-โลก ยั่งยืนไปพร้อมกัน, การบริหารจัดการน้ำแบบใหม่และแบบใหญ่ของประเทศ, วิถีสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน กลยุทธ์สู่เมืองที่ยั่งยืน และสร้างอนาคตเมืองน่าอยู่ให้ผู้สูงวัย ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาประเทศในทุกมิติ

การเข้าร่วมงานสัมมนาวิชาการครั้งนี้ของสำนักบรรณสารสนเทศ ถือเป็นโอกาสอันดีในการเรียนรู้เกี่ยวกับแนวโน้มและเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเมืองอย่างยั่งยืน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนากระบวนการทำงานและการให้บริการของสำนักบรรณสารสนเทศให้ดียิ่งขึ้นต่อไป