สำนักบรรณสารสนเทศเผยแพร่สารสนเทศท้องถิ่น ในกิจกรรม “สยามทัศน์สัญจร”เมืองปทุมฯ : เมืองมอญ-เมืองสามโคก

สำนักบรรณสารสนเทศร่วมกับชาวชุมชนบ้านศาลาแดงเหนือ ตำบลเชียงรากน้อย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ให้การต้อนรับคณะผู้มาเยี่ยมเยือน ในกิจกรรม “สยามทัศน์สัญจร ครั้งที่ 3/2567 เมืองปทุมฯ : เมืองมอญ-เมืองสามโคก จัดโดย ชมรมสยามทัศน์ วันเสาร์ที่ 20 และวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2567 ซึ่งเป็นกิจกรรมสัญจรทางแม่น้ำเจ้าพระยา เส้นทางจากวัดกัลยาณ์ กรุงเทพฯ ถึง วัดศาลาแดงเหนือ จังหวัดปทุมธานี

ผ่านสถานที่สำคัญริมแม่น้ำเจ้าพระยาทั้ง 2 ฝั่ง ของจังหวัดนนทบุรีและจังหวัดปทุมธานี โดยได้ใช้ข้อมูลจากหนังสือที่สำนักบรรณสารสนเทศรวบรวมและจัดพิมพ์ อาทิ วัดในอำเภอปากเกร็ด ภูมินามอำเภอปากเกร็ด และท้องถิ่นปากเกร็ด ให้ความรู้และจัดทำเป็นเอกสารความรู้แจกให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม เช่น ข้อมูลเกี่ยวกับวัดเตย จิตรกรรมฝาผนังวัดเตย จังหวัดนนทบุรี วัดศาลาแดงเหนือ สิ่งสำคัญของวัดศาลาแดงเหนือ และคัมภีร์ใบลานมอญเรื่อง ตำนานสร้างเมืองปทุมธานี ของวัดศาลาแดงเหนือ เป็นต้น

นอกจากนี้บุคลากรของสำนักบรรณสารสนเทศได้ร่วมให้ความรู้เกี่ยวจากนิทรรรศการเคลื่อนที่ และหนังสือจากโครงการนนทบุรีศึกษาที่สำนักบรรณสารสนเทศจัดทำและนำไปจัดแสดงที่วัดศาลาแดงเหนือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ด้วย เป็นการช่วยรักษา อนุรักษ์ และเผยแพร่สารสนเทศท้องถิ่นในวงกว้างอย่างยั่งยืน

เชิญตอบแบบสำรวจการใช้บริการห้องสมุด เพื่อปรับปรุงการบริการห้องสมุดให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น